Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014
TP.HCM: Tăng cường đối thoại với người khiếu nại
Theo đó, khi khiếu nại lần đầu, người chủ trì đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại là chủ toạ UBND cấp xã, huyện; giám đốc hoặc phó giám đốc cấp sở. Riêng đối với cấp TP, người khiếu nại có thể đối thoại với chánh Thanh tra TP, khi cấp thiết có thể là chủ toạ, phó chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì hội thoại. Cũng theo quy trình trên, vận hạn xác minh, tổ chức hội thoại, bẩm, kiến nghị giải quyết khiếu nại và dự thảo văn bản trình người giải quyết khiếu nại được thực hành trong kì hạn 25 ngày kể từ ngày thông báo thụ lý. Những vụ việc khiếu nại xảy ra ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì việc này được thực hành trong vận hạn 40 ngày. Nếu cần thêm thời kì để tiến hành đo, vẽ, trưng cầu giám định… thì cũng không được quá 15 ngày. GIANG THANH
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét