Các trò chơi ngoài trời giúp bé phát triển thể chất Động tác chạy và trèo làm cho trẻ phát triển những kỹ năng thể lý. Nhưng về sau bé sẽ dần dần học được cách cư xử dưới sự chỉ dẫn của người lớn. Và mường tượng trong đầu một quang cảnh nào đó trên con tàu. Hai chú bé đó diễn lại sự cố thất kinh đó trong góc sân chơi ở trường mẫu giáo. Trẻ phát triển khả năng suy luận về không gian. Linh động và sáng tạo. Bởi vậy. Phẳng. Y tá hay lính cứu hỏa. Trẻ học cách san sớt và thay phiên nhau.
Tàu lửa. Những luật lệ này liên quan đến giao tế xã hội. Trẻ mẫu giáo thích mường tượng những vật hình khối có kích cỡ to. Trò chơi giàu trí mường tượng kích thích trẻ nghĩ suy Khi chơi với những đồ chơi như xe hơi. Ra bộ đọc giúp trẻ phát triển tư duy Một số ít trẻ mẫu giáo có thể đọc thật.
Chúng có thể làm được những bài tập ráp hình rất khó. Đồng thời trẻ học được các hiệp tác và trù hoạch những chiến lược để giải bài.
Khi 4 tuổi. Kỹ năng giao thiệp Khi các bé chơi cùng nhau. Chơi với cha mẹ. Tàu bay. Một "phe". Con tàu vũ trụ. Những lúc ấy. Những cô mẫu giáo giỏi thường dùng nhiều đồ chơi khác nhau để khuyến thích các bé gái tham dự trò xây dựng.
Bé cần biết rằng ai cũng phải tuân theo những quy tắc nào đó. Những miếng lắp ráp ăn khớp với nhau). Chúng giải quyết bằng cách của chúng. Và vờ hồi hộp vì tốc độ. Bà nói: "Chơi giúp trẻ vượt qua những phản ứng xúc cảm của nó". Ngôn ngữ làm cho con người dị biệt với con vật ở chỗ là con người biết suy nghĩ.
Hát và múa cũng giúp trẻ thiên nhiên. Trong lúc chơi bé có thể hình dung mình là thầy thuốc. Có thể trẻ đang nghĩ cách vượt qua nỗi lo âu vì phải xa rời người nhà.
Quan sát những kiểu mẫu và chi tiết. Nội dung và chấm dứt; san sẻ câu chuyện với những người khác; và kết bạn thật sự với sách.
Bé nghe đâu tỏ ra rất ích kỷ. Thanh gõ. Làm quen bạn bè. Thực tập sự phối hợp tay và mắt. Múa những bài múa đơn giản theo tiết điệu của những nhạc cụ như trống. Vừa. Dần dần chuẩn bị cho bé bước vào những hoàn cảnh học tập phức tạp hơn khi bé lớn lên. Những thế trước nhất trong giao thiệp thường chỉ đơn giản và lặp đi lặp lại.
Những điều rất cần ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Kiểu đọc ra vẻ này. Mẹ và con. Trẻ đang học ba bài học quan trọng: kể chuyện có khai mạc. Biết cho và nhận. May vá hay tổ chức tiệc tùng với bạn bè.
Tiếng nói là một phần độc đáo và tuyệt trần của hoạt động vui chơi. Học từ vật hình khối giúp trẻ nhận thức được không gian ba chiều Những vật hình khối giúp trẻ nhận thức được không gian ba chiều. Bé cần có từ vựng và cử chỉ để tả ý tưởng và học cách giải quyết vấn đề khi bé sang trọng những cảm giác mới mẻ. Lúc đầu. Ngoài sân. Vì ngoài sân trẻ ít bị giám sát hơn trong lớp nên sân chơi cũng là nơi hoạt động chung để học những bài học có tính xã hội.
Những trò chơi giàu tính mường tượng như thế giúp kích thích bé suy nghĩ. Chúng có thể hát những bài hát dài hơn. Xe tải. Qua đó. Những bài tập lắp ráp không nên quá khó (sẽ gây bực dọc!) hay quá dễ (gây chán nản!) nhưng nên vừa đủ thách thức trẻ để dạy chúng tụ hội và kiên trì giải toán.
Các bé gái ít có thời cơ phát triển những kỹ năng quan trọng nếu bọn con trai giành hết các đồ chơi xây dựng. Khi trẻ mường tưởng và chơi trò đi xe trên một con đường dài. Củng cố cơ bắp và tập sự thế thăng bằng. Trẻ miêu tả sự hiểu biết về những mối tương quan kích cỡ trong thế giới thật.
Vật lý. Như thế chúng có thời cơ phát triển trí tưởng tượng mà các bé gái thường học qua những trò đóng kịch với búp bê.
Ngôn ngữ bắt đầu phát triển ngay từ ngày trước hết bé chào đời. Suy nghĩ và xúc cảm. Bày trò để chơi chung. Các bé trai thường xếp những khối nhỏ to với nhau thành lâu đài.
Chúng phát triển một ý niệm về thế giới chung quanh. Khi bé lớn hơn thì đề nghị về tiếng nói cũng cao hơn. Cũng như viết làm bộ làm tịch. Vài tuần sau. Và trống lắc. Chơi ráp hình phát triển khả năng suy luận Khi chơi ráp hình (với bộ Lego chẳng hạn). Chia sẻ cùng nhau hay tỏ ra thân thiện. Chúng sẽ tiến từ những bài tập ráp hình tương đối đơn giản (khoảng 10 miếng lắp ráp) tới những bài tập khó hơn (hơn 20 miếng lắp ráp nhỏ hơn.
Bé cũng có thể ra cái vẻ như đang nấu bếp. Một nữ tiến sĩ tâm lý học kể rằng có hai đứa bé trai 3 tuổi suýt bị tai nạn xe hơi. Trẻ 4 tuổi có thể nghe một câu chuyện nhiều lần rồi "đọc" chuyện đó theo trí tưởng cho bạn cùng lớp. Tốt nhất là từ cha mẹ. Học cách thương thuyết và đánh giá khả năng của một nhóm.
Bạn bè giúp trẻ phát triển ngôn ngữ ngôn ngữ là công cụ mô tả ý nghĩa. Nhưng thường thì chúng không biết đọc và chỉ thích lướt qua những quyển sách nào có nhiều hình minh họa. Chẳng hạn như: bé phải chờ đến lượt để đi cầu trượt. Là khúc dạo cấp thiết cho việc đọc và viết thực thụ. Học khi hát và múa Hát những bài hát ngắn giúp trẻ 3 tuổi thưởng thức âm thanh của từ và là bước chuẩn bị cho trẻ học đọc sau này.
Nếu cho một nhóm cùng làm. Chơi bán hàng. Kiến trúc và kỹ thuật. Khi xung đột phát sinh. Nhỏ như đó là bố. Đa đạng. Khái niệm sau này sẽ là nền móng cho những bài hình học.
Chỉ quan hoài đến bản thân mình. Trẻ mẫu giáo cảm thấy lớn mạnh và trưởng thành.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét